นนทบุรี ปรับปรุงห้องวิเคราะห์อาชญากรรม กองกำกับการสืบสวนจังหวัด

นนทบุรี ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกวุฒิสภา และที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยทีมงานดร.ประธานชาติ สนับสนุนปรับปรุงห้องวิเคราะห์อาชญากรรม กองกำกับการสืบสวนจังหวัดนนทบุรี ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

ที่ห้องกองบังคับการสืบสวนจังหวัดนนทบุรี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี   ดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์(ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกวุฒิสภา และที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี) พร้อมด้วยทีมงานดร.ประธานชาติ ร่วมสนับสนุนปรับปรุงห้องไอที จำนวน 100,000 บาท ให้กับกองบังคับการสืบสวนจังหวัดนนทบุรี เพื่อปรับปรุงห้องวิเคราะห์อาชญากรรมเพื่อให้ทันสมัยมากขึ้น    พ.ต.อ จิรายุส วานิชกูลผกก.สส.ภจว.นนท์  เป็นผู้รับมอบ

พ.ต.อ.จิรายุส   วานิชกุล  ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี   กล่าวว่า   ห้องวิเคราะห์ที่ทำขึ้นมานะครับ จะเป็นห้องที่ทำเกี่ยวกับเรื่องไอทีและรู้ข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับผู้ทำความผิด ในการสืบสวนก็จะต้องมีการรับรู้ข้อมูลและเชื่อมข้อมูลผ่าน ไม่ว่าจะเป็นทะเบียนรถหรือทะเบียนราษฎร์ หรืออะไรที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาที่เราสามารถตรวจสอบได้ เราก็ต้องมีคนนั่งเพื่อส่งข้อมูลให้กับทีมงานที่อยู่ภาคสนามที่เป็นหน่วยปฏิบัติหน้าที่ ส่งข้อมูลที่จำเป็นในหน้างาน ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับต่างๆ แล้วก็จะเป็นห้องที่มาระดมสมอง ในการติดตามพื้นที่ต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัด เดิมทีห้องนี้มีอายุการใช้งานมานาน 5 ปีแล้ว ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากพี่ๆ หลายๆคนที่มาช่วยกันปรับปรุงห้องและอุปกรณ์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อให้เราได้มีใช้ในการติดตามตัวคนร้าย คดีต่างๆ หรือเหตุการณ์ต่างๆ

ด้าน ดร.สิทธิศักดิ์   กล่าวว่า ได้รับการประสานและเห็นถึงความสำคัญของห้องวิเคราะห์ ตามที่ผู้กำกับได้พูดไปนะครับ ว่าห้องนี้ใช้ในการวิเคราะห์และไขคดีต่างๆที่ผ่านมาในจังหวัดนนทบุรี ก็อาศัยห้องนี้วิเคราะห์คดีและจับผู้ร้ายได้ ผมกับเพื่อนๆ ทุกคนก็เล็งเห็นความสำคัญของห้องวิเคราะห์ ของกองสืบจังหวัดนนทบุรี ผมก็เลยสนับสนุนเพื่อให้งานนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ก็ยินดีที่จะทำกองสืบจังหวัด แล้วถ้าในอนาคตขาดเหลืออะไรที่ยังไม่พอ ก็ยินดีสนับสนุนให้กองสืบจังหวัดนนทบุรีต่อไปครับ ขอบคุณครับ