สมุทรปราการ   น้ำทะเลหนุนท่วมตลาดปากน้ำ

สมุทรปราการ   น้ำทะเลหนุนท่วมตลาดปากน้ำ

เมื่อเวลา 8.30 น วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 จากกรณีเกิดน้ำทะเลหนุนสูงกว่าในช่วงสายวันนี้ ส่งผลทำให้ บริเวณตลาดปากน้ำ มีมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลทะลักเข้าท่วม พื้นที่ขายของตลาด สูงกว่า 30-40 ซม.ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องยกของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันของเสียหาย นอกจากนี้ชาบ้านที่เข้าไปจับจ่ายในตลาด ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปอยากทุลักทุเล ขณะณะที่ เจ้าหน้าที่จาก เทศบาลนครสมุทรปราการ ได้นำกระสอบทรายมาเสริมคันกั้นน้ำให้สูงขึ้นจึง เพื่อป้องกันมวลน้ำที่จะทะลักเข้ามา กระทั่ง เวลา 9.30 น. เป็นช่วงน้ำขึ้นสูงสุด 1.56 เมตร ซึ่งต่ำกว่าวันที่ 8 พ.ย.จึงทำให้ น้ำท่วมเฉพาะบริเวณตลาดเท่านั้น ก่อนที่น้ำจะเริ้มละดระดับลง คาดว่าจะใ้ช้เวลาไม่เกิน 1 ชม.จะเข้าสูสภาวะปกติ

ต่อมา นายวันชัย คงเกษม ผวจ.สมุทรปราการ เดินพื้นที่ให้กำลังใจและ สอบถามความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลว่า สำหรับปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุน เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน ชาวบ้านจึงปรับตัวได้อยู่แล้ว และชาบ้านก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่หากหน่วยงานราชการสามารถช่วยแก้ไขดูแลได้ก็ต้องดำเนินการ เช่นในพื้นที่นี้มีการสร้างเขื่อนอยู่แล้วแต่น้ำมีระดับสูงกว่าเขื่อน จึงทำให้ซึมเข้ามาตามรอยแยกและท่อ ถ้าจะมาแก้ไขในระยะยาว ต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ระดับน้ำจะเริ่มลดลด อย่างไรก็ตามเหตุที่น้ำมากว่าปกติ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.เนื่องจากมี 3 น้ำมารวมกัน ทั้งน้ำเหนือ น้ำทะเลหนุน และน้ำฝนมาผสมกันจนทำให้ระดับสูงมากส่วนวันนี้คาดว่าไม่เกิน 2 ชม.จะเข้าสู่ปกติ

ทางด้าน นายอานนท์ ศิลป์ศร อายุ 54 ปี พ่อค้าขายผัก ในตลาดปากน้ำ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ตื่นกลัวอะไร เนื่องจากน้ำจะหนุนเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว จึงทำให้ทุกคนปรับตัวได้ (เสียงสัมภาษณ์)
*************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925