ตรัง วัดคีรีวงก์จ.ชุมพร มอบยาสมุนไพรสร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19

วัดคีรีวงก์ (วัดน้ำตก) จ.ชุมพร ส่งมอบยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันสู้โควิด 19 ตำรับวัดคีรีวงก์ 5 แสนเม็ดให้กับจังหวัดตรัง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ป่วยโควิด-19 และให้ประชาชนกินเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ จ.ชุมพร ส่งมอบยาเม็ดแบบแคปซูลสมุนไพรฟ้าทลายโจร สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันสู้โควิด 19 ตำรับวัดคีรีวงศ์ จำนวน 500,000 เม็ด ส่งมอบให้กับจังหวัดตรัง โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ และมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นผู้รับมอบ พร้อมทั้งได้ส่งมอบให้กับผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง นายอำเภอทุกอำเภอ ซึ่งพระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ อธิบายความเป็นมาของตำรับยาสมุนไพรฯ เบื้องหลังการผลิต วิธีการใช้ สรรพคุณสมุนไพรฯ ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ เพื่อประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ด้วยตำรับยาสมุนไพรของทางวัดคีรีวงก์


ยาสมุนไพรพื้นบ้านเป็นยาที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ แม้การรักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนจะมีประสิทธิภาพที่ดีมีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง แต่รูปแบบการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แบบแพทย์ทางเลือก โดยการใช้ตำรับยาสมุนไพรยังเป็นวิธีหนึ่งที่นำมาใช้รักษาผู้ป่วย รวมถึงยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันโควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงก์ ถือเป็นหนึ่งในยาสมุนไพรทางเลือก โดยจังหวัดตรัง ได้รับความอนุเคราะห์ยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันโควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงก์ จากวัดคีรีวงก์ เพื่อให้นำไปใช้เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดตรัง ควบคู่กับการแพทย์แผนปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง