สุพรรณบุรี  ทหารพล.ร9ช่วยฟื้นฟูโรงพยาบาลเจ้าพระยมราช2อำเภอยังอ่วม

สุพรรณบุรี   ทหารพล.ร9ช่วยฟื้นฟูโรงพยาบาลเจ้าพระยมราช2อำเภอยังอ่วม
สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสุพรรณบุรีหลายอำเภอเริ่มคลี่คลายแต่ยังมีบางส่วนโดยเฉพาะอำเภอบางปลาม้า และอำเภอสองพี่น้อง ที่ยังอ่วม โดยเฉพาะตำบลจรเข้ใหญ่ ตำบลองครักษ์ ตำบลไผ่กองดิน ตำบลสาลี อำเภอบางปลาม้า ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ผันเข้ามาทางผักไห่ ทุ่งเจ้าเจ็ดบางยี่หน ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย ที่ขับถ่าย ถนนหนทางถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก


ที่ โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช อำเภอเมืองสุพรรณบุรี กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 29 จำนวน 30 นายกำลังเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูเก็บกวาดแนวคันกั้นน้ำบริเวณทางเข้าออกโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และเก็บกระสอบทรายที่ใช้ทำแนวกั้นน้ำโดยรอบโรงพยาบาล และกระสอบทรายในบริเวณโรงพยาบาลทั้งหมดขึ้นของทหารและรถของโรงพยาบาลนำออกไปเก็บไว้ใช้งานอื่นต่อไป
นายแพทย์อิทธิพล จรัสโอฬาร ผอ.รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช เปิดเผยว่าขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เมืองสุพรรณบุรี ก่อนหน้านี้เราได้นำกระสอบทรายและหินคลุกมาทำแนวกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมโรงพยาบาลแต่ขณะนี้ได้พ้นวิกฤตแล้วระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนได้ลดลงต่ำกว่าเขื่อนกั้นน้ำมาก ดังนั้นจึงได้ทำการรื้อถอนแนวคันกั้นน้ำกระสอบทรายต่างๆที่กีดขวางทางเข้าออก ออกจากพื้นที่ภายในโรงพยาบาลทั้งหมดเพื่อให้การสัญจรสะดวกเป็นปกติ จึงได้ประสานไปที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อประสานขอกำลังทหารจากเนื่องจากกรมทหารราบที่ 29 จังหวัดกาญจนบุรี มาช่วยขนย้ายกระสอบทรายที่ไม่ได้ใช้ออกรวมทั้งการทำความสะอาดต่างๆ


ตนต้องอขอบคุณนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานนำเครื่องสูบน้ำเข้ามาช่วยในการป้องกันไม่ให้น้ำท่วมโรงพยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.อบจ.เทศบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ทำให้สามารถป้องกันโรงพยาบาลเอาไว้ได้กระทั่งผ่านพ้นวิกฤต มาได้ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาช่วยกันขณะนี้โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราชของเราพ้นวิกฤตน้ำท่วมแล้ว

ขณะเดียวกันทางด้านพื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอบางปลาม้า ประกอบด้วย ตำบลจรเข้ใหญ่ ตำบลไผ่กองดิน ตำบลองครักษ์ ตำบลสาลี ซึ่งอยู่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำท่าจีน ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ผันเข้ามาทางผักไห่ ทุ่งเจ้าเจ็ดบางยี่หน ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย ที่ขับถ่าย ถนนหนทางถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก
นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ตำบลวัดโบสถ์ ตำบลวัดดาว ตำบลบ้านแหลม ตำบลบางใหญ่ ตำบลกฤษณา อำเภอบางปลาม้า ตำบลบางพลับ ตำบลต้นตาล ตำบลบางตะเคียน ตำบลบางตาเถร ตำบลบ้านกุ่ม ระดับน้ำยังสูงท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนหนทางก็ยังถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก ในขณะนี้
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี