สงขลา ครุศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย จัดกิจกรรมTHE NEX GEN คนอาสา พัฒนาสงขลาสู่มรดกโลก

ครุศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย จัดกิจกรรมTHE NEX GEN คนอาสา พัฒนาสงขลาสู่มรดกโลก เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีพื้นที่ ในการจัดกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ การประชาสัมพันธ์ชุมชนเสริมสร้างองค์ความรู้ทางด้านการเป็นผู้นำ ผู้เสียสละ จิตอาสา การใช้ภาษา การตลาด และการใช้เทคโนโลยี อีกทั้งสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับชุมชนมากที่สุด
สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน มีคุณธรรมนำความรู้เท่าทันโลก ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็งสันติสุข เศรษฐกิจมีคุณธรรม เสถียรภาพ และเป็นธรรม จิตอาสาเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในส่วนตัวของบุคคลที่จะทำให้มีจิตสาธารณะ ทุกคนคำนึงถึงสาธารณะซึ่งอยู่เหนือความเป็นส่วนตัว มากกว่า การคิดถึงความเป็นธุรกิจ


การทำถูกทำชอบ ได้ชื่อว่าทำความดีเพราะเห็นคุณค่าของความดี จิตอาสาทำให้ทุกคนในสังคมสามารถอยู่ร่วมกันได้เป็นสังคมที่มีการให้และแบ่งปันซึ่งกัน และกัน คำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย สงขลา ได้จัดโครงการTHE NEX GENคนอาสา พัฒนาสงขลาสู่มรดกโลก ผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Cloud Meeting โดยผศ.ปิยะ ประสงค์จันทร์ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีเป็นประธานเปิดโครงการ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีพื้นที่ ในการจัดกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ การประชาสัมพันธ์ชุมชนเสริมสร้างองค์ความรู้ทางด้านการเป็นผู้นำ ผู้เสียสละ จิตอาสา การใช้ภาษา การตลาด และการใช้เทคโนโลยี อีกทั้งสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับชุมชนมากที่สุด โดยให้เด็กและเยาวชนเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนชุมชนของตนเองเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมให้เมืองสงขลาเป็นเมืองสู่มรดกโลก โดยให้เด็กและเยาวชนมีบทบาทในการมีส่วนร่วมในงานกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้น


คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย เป็นหน่วยงานที่รวบรวมองค์ความรู้แห่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ โดยให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือชุมชน และให้คำปรึกษาในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ชุมชนสามารถนำไปประยุกต์ใช้และเกิดประโยชน์กับชุมชนต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง