นครปฐม รองปลัดมท.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันอุทกภัย

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันอุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันอุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือประชาชน ณ บริเวณชุมชนตลาดห้วยพลู อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยมีนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายอำเภอนครชัยศรี และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งริมแม่น้ำท่าจีน และคลองสาขาของแม่น้ำท่าจีน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี ดอนตูม สามพราน และพุทธมณฑล และเกิดฝนตกหนักทำให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม และกำแพงแสน รวมทั้งสิ้น 84 ตำบล 620 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 19,938 ครัวเรือน 56,706 คน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ประมาณ 11,983 ไร่ โดยหน่วยงานทุกภาคส่วนได้บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ต่างๆ อาทิ มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม และยารักษาโรค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์น้ำในภาพรวม มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

โอกาสนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบแนวทางการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับจังหวัด และในระดับพื้นที่ ได้เตรียมแผนป้องกันในระยะยาว โดยรวบรวมข้อมูลด้านสภาพพื้นที่ประสบภัย จำนวนวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงาน อีกทั้งสำรวจความต้องการแนวทางแก้ไขปัญหาในแต่ละชุมชน ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อม หากเกิดสถานการณ์อุทกภัย จะสามารถดำเนินการป้องกันได้อย่างรวดเร็ว


หลังจากนั้น รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันน้ำท่วมของโรงพยาบาลห้วยพลู ตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วม หมู่ 4 ตำบลบางพระ และตรวจเยี่ยมทีมตอบโต้ภัยพิบัติฯ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิหลวงพ่อสมหวัง ณ วัดกลางบางพระ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานป้องกันและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ตลอด 24 ชั่วโมง
*****************************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม- ภาพ/ข่าว