สุพรรณบุรี ประธานบ.นวนคร ร่วมผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพไทยทอดกฐินสามัคคีวัดบ้านดงน้อย

สุพรรณบุรี ประธานบ.นวนคร ร่วมผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพไทยทอดกฐินสามัคคีวัดบ้านดงน้อย
ที่ จ.สุพรรณบุรี พล.อ.อ. นพพร จันทวานิช ประธานบริษัท นวนคร จำจัด มหาชน เป็นประธานพิธีทอดกฐินสามัคคี ร่วมกับ พล.อ.พงศ์พิพัฒน์ ชมะนันทน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย ที่บ้านวัดดงน้อย ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยมีคุณกรองกาญจน์ ชมะนันทน์ คุณสุวลัย จันทวานิช คุณจงกล บัณฑุวนิช คุณพชรพรรณ มาตรศรี ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะญาติมิตรและพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญชาว ต.บ้านโข้ง ชาว จ.สุพรรณบุรี และต่างจังหวัดร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย
ทางด้านพระปลัดอนวัชอภิลาโส เจ้าอาวาสวัดบ้านดงน้อย กล่าวว่าที่วัดบ้านดงน้อย แห่งนี้ยังไม่มีพระอุโบสถ ใช้ประกอบพิธีทางศาสนา คณะกรรมการวัดจึงได้ปรึกษาหารือกันเพื่อดำเนินการก่อสร้าง และอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างแต่ยังขาดงบประมาณในการก่อสร้างอีกมากดังนั้น จึงได้บอกบุญไปยังสาธุชนผู้ใจบุญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพในการทอดกฐินสามัคคีเพื่อรวบรวมปัจจัยสมทบเป็นทุนในการก่อสร้างให้แล้วเสร็จเพื่อจะได้ใช้ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


นอกจากพระอุโบสถ ที่กำลังก่อสร้างแล้วทางวัดยังไม่มีเมรุ เผาศพซึ่งทั้งสองอย่างนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง วันนี้ต้องขอขอบคุณพล.อ.อ. นพพร จันทวานิช ประธานบริษัท นวนคร จำจัด มหาชน เป็นประธานพิธีทอดกฐินสามัคคี ร่วมกับ พล.อ.พงศ์พิพัฒน์ ชมะนันทน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมคณะญาติโยมผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพในพิธีทอดกฐินสามัคคีในวันนี้ทางวัดจะรวบรวมปัจจัยที่ญาติโยมร่วมกันทำบุญครั้งนี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างทั้งพระอุโบสถและเมรุ ให้สำเร็จลุล่วงต่อไป การจัดพิธีทอดกฐินของวัดบ้านดงน้อยได้และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดมี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเริมสุขภาพตำบลบ้านโข้ง และ อสม.ตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ พร้อมให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อกับผู้ที่เข้าร่วมพิธีทุกคน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี