สมุทรปราการ สาวถูกหลอกจ้าง 2 พันสมัคร ส.อบต.คลองด่าน

สมุทรปราการ   สาวถูกหลอกจ้าง 2 พันสมัคร ส.อบต.คลองด่าน
*****เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ศิริวรรณ มีมา อายุ 34 ปี   หมู่ 5 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ ว่าถูกชักชวนให้มาสมัครเป็นพนักงานแม่บ้าน ที่อบต.คลองด่าน แต่หลังจากสมัครเรียบร้อยแล้ว มารู้ภายหลัง ว่าถูกหลอกให้ลงสมัครเป็นสมาชิก อบต.คลองด่าน หมายเลข 1 ในนามอิสระ เกิดความกลัวและไม่ต้องการเป็นสมาชิก อบต.จึงนำเรื่องเข้าร้องสื่อฯ ขอความเป็นธรรม

*****น.ส.ศิริวรรณ มีมา อายุ 34 ปี กล่าวว่า ตนเองจบการศึกษาแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จาก กศน.ไม่มีความรู้ความสามารถอะไร อ่านเขียนก็ไม่ค่อยถนัด ปัจจุบันตกงาน ได้ไปอาศัยอยู่กับเพื่อนที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. เวลา 12.00 น. ตนได้ถูก นาย เอ(นามสมมุติ)พวกรวม 5 คน อ้างว่าให้มาสมัครงานที่ อบต.คลองด่านในตำแหน่งแม่บ้าน โดยโอนเงินให้กับตน เป็นค่ารถจำนวน 1,000 บาท เพื่อมาสมัครงานที่อบต.หลังมาสมัครโอนให้อีก 1,000 บาท โดยโอนเงินเป็นจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก โอนเมื่อวันที่ 13 ต.ค. จำนวน 1,000 บาท ครั้งที่ 2 โอนเมื่อวันที่ 14 ต.ค.จำนวน 1,000 บาท โดยใช้โทรศัพท์มือถือโอน มาจาก ธนาคารกรุงไทย ทั้ง 2 ครั้ง ต่อมา ตนทราบว่า ไม่ใช่การสมัครเป็นแม่บ้าน แต่เป็นการสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกอบต.คลองด่าน หมู่ 10 หมายเลข 1 กลุ่มอิสระ และให้ ผู้สมัคร อีกคนสมัครหมายเลข 2

ต่อมา นาย เอ(นามสมมุติ) บอกกับตนว่าเงินที่โอนให้จำนวน 2,000 บาท เป็นค่าจ้างลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ตนไม่เต็มใจที่จะลงสมัคร จึงนำเงิน 2,000 บาทที่นาย เอ(นามสมมุติ) โอนให้ ไปคืนแล้วพร้อมให้ลงบันทึกว่า ไม่ได้เต็มใจลงสมัครเป็นสมาชิกอบต.คลองด่าน หมู่ 10 หมายเลข 1 กลุ่มอิสระ จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับพ.ต.ท.สมชาย สาคร สว.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน และมาร้องสื่อฯ ขอความเป็นธรรม หากปล่อยไว้จนมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.2564แล้ว ตนอาจมีความผิดถูกดำเนินคดีในข้อหารับจ้างลงสมัครอีกด้วย หรือต่อไปหากเกิดมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมาอีก เช่น ค่าทำบัญชี รายรับรายจ่าย แล้วใครจะเป็นคนออกให้ซึ่งตอนนี้ก็ตกงาน จึงได้นำเรื่องมาร้องสื่อฯ ขอความเป็นธรรม และหลังจากนี้จะเดินทางไปยื่นคำร้องที่สำนักงานกกต.สมุทรปราการ ขอถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกอบต.คลองด่าน หมู่ 10 หมายเลข 1 กลุ่มอิสระอีกด้วย
********************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท สมุทรปราการ 0916986925