ตรัง  อบจ.ส่งมอบเตียงนอนสำหรับใช้ใน รพ.สนามสำหรับคนในชุมชน

ตรัง  อบจ.ส่งมอบเตียงนอนสำหรับใช้ใน รพ.สนามสำหรับคนในชุมชนให้ คกก.โรคติดต่อจังหวัดตรัง
รองรับผู้ป่วยโควิด -19 ที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่ห้องพระยารัษฎา ชั้น5 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง นายจารึก ทองหนัน รองนายก อบจ.ตรัง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข อบจ.ตรัง ส่งมอบเตียงนอนสำหรับใช้ในโรงพยาบาลสนามสำหรับคนในชุมชน (CI) จำนวน 1,000 เตียง เป็นเงินจำนวน 700,000 บาท ให้กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง นำโดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะประธานกรรมการฯ นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการตังหวัดตรัง นายชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และคณะ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนามสำหรับคนในชุมชน (ศูนย์พักคอย) (Community isolation) ในพื้นที่จังหวัดตรัง ให้มีวัสดุเตียงนอนสำหรับผู้ป่วยติดเชื้ออย่างเพียงพอ และสนับสนุนระบบการเฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ

ตามที่ อบจ.ตรัง ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นั้น สถานการณ์จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อสะสม 8,403 ราย เสียชีวิต จำนวน 43 ราย (ข้อมูล ณ 20 ตุลาคม 2564) มีรายงานผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมาก และพบผู้ป่วยติดเชื้อทุกพื้นที่ของจังหวัดตรัง

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง คราวประชุมครั้งที่ 34/2564 วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2564 ได้มีมติแจ้งให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับคนในชุมชน (ศูนย์พักคอย) (Community isolation) ใน 10 อำเภอ และ มีมติเห็นชอบให้ อบจ.ตรัง สนับสนุนเงินอุดหนุนให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจัดหาเตียงนอนให้กับโรงพยาบาลสนามสำหรับคนในชุมชน (ศูนย์พักคอย) (Community isolation)
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง