นครปฐม ผู้ว่าฯเน้นส่วนราชการ/อปท. อสม.ทุกแห่ง กระจายให้ความช่วยเหลือประชาชน

นครปฐม  ผู้ว่าฯ มีข้อสั่งการให้ส่วนราชการ/อปท. อสม.ทุกแห่ง กระจายให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยให้ทั่วถึง

วันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มีข้อสั่งการให้ส่วนราชการ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุขอำเภอ และอสม.ทุกแห่ง เร่งกระจายให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างทั่วถึง ทั้งในเรื่องของถุงยังชีพ ยารักษาโรค เครื่องอุปโภคบริโภค ส้วมกระดาษ และวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยจิตเวช ผู้สูงวัย ผู้พิการ ที่บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทำให้ไม่สามารถสัญจรออกมาได้ ตลอดจนเร่งระบายน้ำไม่ให้ท่วมขังเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดน้ำเน่าเสีย เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค และยุงลาย

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ดอนแฝก และอสม. ได้ลงพื้นที่มอบยาสามัญประจำบ้าน ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วม และดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุ นอกจากนี้ รพ.สต.วัดแค ได้ออกให้บริการฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 2 ให้กับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้
ทั้งนี้ ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมต้องได้รับความช่วยเหลือทุกด้าน ทั้งถุงยังชีพ ยารักษาโรค และด้านอื่นๆ อย่างทั่วถึง ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งขอรับความช่วยเหลือ ได้ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อสม.ในพื้นที่ต่อไป

*******************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว