สุพรรณบุรี  เสธ.ทภ.1 ร่วมรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมมอบถุงยังชีพ

สุพรรณบุรี  เสธ.ทภ.1 ร่วมรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัย
ที่ จ.สุพรรณบุรี พลตรีประพนธ์ กิติญาณทรัพย์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 นางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม พล.อ.เอกชัย หาญพูนวิทยา ที่ปรึกษาฯ ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉายประธานมูลนิธิธรรมดี อาจารย์วิจักษณ์ สองจันทร์ ประธานชมรมรักการทำบุญ และผู้นำภาคีเครือข่ายเพื่อพระพุทธศาสนา พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่วัดจรเข้ใหญ่ หมู่ 2 ตำบลจรเข้ใหญ่ อำเภอบางปลาม้า มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ประสบอุทกภัยของ ต.จรเข้ใหญ่ จำนวน 430 ชุด สุขากระดาษ จำนวน 300 ชุด และนมเปี้ยว จำนวน 3,500 ขวด โดยมี นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พ.อ.พีรฉัตร พานทอง รอง ผอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ


พลตรีประพนธ์ กิติญาณทรัพย์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 และนางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้พบปะพูดคุยประชาชนที่มารับถุงยังชีพว่าวันนี้ได้มามอบถุงยังชีพเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น นอกจากนี้กองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหาราบที่ 9 ได้จัดทีมแพทย์มาตรวจวัดความดัน จัดยาสามัญประจำบ้าน เช่นยาแก้ปวด ลดไข้ แก้ไอ แก้คัน แก้น้ำกัดเท้า และยาทากันยุง เนื่องจากน้ำที่ท่วมเริ่มเน่าเสีย ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยทุกคนขอให้อดทนอีกไม่นานสถานการณ์ก็จะคลี่คลายเนื่องจากทุกฝ่ายกำลังช่วยกันแก้ไขปัญหากันอย่างเต็มที่หลังจากนำลดเข้าสู่ภาวะปกติหน่วยงานภาครัฐก็จะเร่งเข้ามาสำรวจและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆต่อไป จากนั้นคณะได้ขึ้นเรือเดินทางไปมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่อยู่ริมสองฝั่งคลองในพื้นที่ตำบลจรเข้ใหญ่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย


จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลร่องมรสุมและอิทธิพลพายุโซนร้อน“เตี้ยนหมู่” และ “คมปาซุ” ทำให้มีฝนตกกระจายและฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบกับ ประตูระบายน้ำพลเทพ ประตูระบายน้ำโพธิ์พระยา และประตูระบายน้ำสองพี่น้อง ได้เพิ่มปริมาณการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีน รวมทั้งเขื่อนกระเสียวได้ระบายน้ำจากเขื่อนลงสู่ ลำห้วยกระเสียว ส่งผลกระทบทำให้น้ำท่วมขังในพื้นที่ริมแม่น้ำและพื้นที่ลุ่มต่ำ ตำบลจระเข้ใหญ่ ยังได้รับผลกระทบจากประตูระบายน้ำผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งประสบอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2564 และได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(อุทกภัย) จำนวน 9 หมู่บ้าน 1,554 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 1,325 ครัวเรือน จำนวน 3,935 คน สำหรับความเดือดร้อน ด้านการประมงได้รับความเสียหาย อาทิเช่น บ่อปลา จำนวน 48 ราย พื้นที่ 250 ไร่ บ่อกุ้ง จำนวน 138 ราย พื้นที่ 1,298 ไร่ และยังได้รับความเดือดร้อนด้านการดำรงชีพเป็นอย่างมาก
ภัทรพล พรมพัก / สุพรรณบุรี