ตรัง ประธานสภาผู้แทนราษฎร ติดตามการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2109 (โควิด 19) ที่เรือนจำจังหวัดตรัง หลังจากที่ผู้ต้องขังมีการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางเรือนจำจังหวัดตรัง ได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด
นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปพบผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง เพื่อหาวิธีหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19ในกลุ่มนักโทษในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้พบว่ามีนักโทษเรือนจำตรังติดโควิด-19จำนวน 163 คน ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อรายวันของจังหวัดตรัง พุ่งขึ้นติดลำดับ5ของประเทศ การมีผู้ติดเชื้อในเรือนจำจังหวัดตรังครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ตรวจพบ ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่มีผู้ติดเชื้อในเรือนจำจังหวัดตรังแม้แต่คนเดียว จนได้รับความชื่นชมว่าเรือนจำจังหวัดตรัง มีมาตรการในการป้องกันโควิดได้ดีที่สุด ทุกเรือนจำควรเอาแบบอย่าง แต่วันนี้กลับมีผู้ติดเชื้อแล้วและหากไม่หาทางป้องกันอาจมีการแพร่ระบาดถึงนักโทษหรือผู้ต้องขังอื่นอีก2,000คน ซึ่งหลังจากได้รับทราบรายงานแล้ว นายชวน ได้แนะนำให้เรือนจำได้จำกัดพื้นที่การแพร่ระบาดให้ได้ ให้ทำการตรวจคัดกรองในเชิงรุกด้วยATKอย่างเร่งด่วนและให้ดำเนินการตามมาตรการที่เรือนจำตรังเคยทำมาให้เข้มข้นมากที่สุด


นอกจากนี้ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เครื่องตรวจโควิด-19 ที่ได้รับมอบจากสาธารสุขจังหวัดตรัง ไปมอบให้กับผู้บัญชาเรือนจำจำนวน 500 ชุด เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 หากผู้ที่ตรวจมีผลเป็นบวก จะได้ทำการคัดแยกในทันที
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง