สุพรรณบุรี  โรงเรียนวัดกกเต็นประดิษฐ์รถตัดหญ้าบังคับวิทยุทดแทนแรงงานคน

สุพรรณบุรี  โรงเรียนวัดกกเต็นประดิษฐ์รถตัดหญ้าบังคับวิทยุทดแทนแรงงานคน
ที่โรงเรียนวัดกกเต็น ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการนำนวัตกรรมเทคโนโลยี ประดิษฐ์รถตัดหญ้าบังคับวิทยุ มาใช้ทดแทนแรงงานคน หลังจากนักการภารโรงได้เกษียณ ทำให้ลดภาระค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาในการตัดหญ้า ซึ่งเครื่องตัดหญ้าที่ทางโรงเรียนวัดกกเต็น ทำขึ้นมานี้ได้นำเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 7.5 แรงมอเตอร์ 24 โวลท์ 250 วัตต์ 2 ตัวมีกล่องควบคุมเดินหน้าถอยหลังรีโมทวิทยุ และชุดล้อนำมาประกอบ เป็นเครื่องตัดหญ้าบังคับวิทยุ


ด้าน นายนพพล คงทายาท ผอ.โรงเรียนวัดกกเต็น กล่าวว่า รถตัดหญ้าวิทยุบังคับ เป็นผลงานของโครงการโรงเรียนอาชีพ และนวัตกรรมโรงเรียนวัดกกเต็น สังกัด สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งใช้เวลาศึกษาและซื้ออุปกร แต่ละชิ้นมาประกอบ ใช้เวลาประมาณ 1เดือนในการประกอบและนำมาใช้งาน


ซึ่งการประดิษฐ์รถตัดหญ้าวิทยุบังคับนี้เนื่องจากทางโรงเรียนนักการภารโรงได้เกษียณอายุราชการไปเมื่อปีแล้ว บวกกับช่วงฤดูนี้เป็นหน้าฝน จึงมีหญ้ารกสถานที่ราชการไม่สวยงาม จึงได้นำรถตัดหญ้าวิทยุบังคับ ที่ประดิษฐ์ขึ้นมาทดลองใช้ แทนนักการภารโรง ทำให้ลดภาระค่าใช้จ่าย ลดเวลาการตัดหญ้า มีความปลอดภัยสูง โดยใช้งบส่วนตัวจำนวน 40,000 บาท สำหรับท่านใดมีความสนใจรถตัดหญ้าวิทยุบังคับ สามารถสอบได้ที่ เพจโรงเรียนวัดกกเต็น และเพจโรงเรียนอาชีพวัดกกเต็น
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี