สมุทรปราการ รวบแล้วชายขี่รถจยย.ฉกล็อตเตอรี่แม่ค้าออนไลน์

สมุทรปราการ   รวบแล้วชายขี่รถจยย.ฉกล็อตเตอรี่แม่ค้าออนไลน์มูลค่ากว่าแสนบาท
*****เมื่อเวลา 9.00น.วันที่ 9 ก.ย.2564 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พ.ต.ท.นิติธร ยศโชตวณิช รอง ผกก.สส.สภ.บางพลี พ.ต.ต.พิศาล กล่ำไพ สว.สส.ส.ภ.บางพลี พ.ต.ต.ชนสิทธิ์ เด็ดดวง สวป.สภ.บางพลี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้ร่วมจับกุมตัว นายวิวัฒน์ หรือเต้ย สันโดด อายุ 24 ปี เลขที่ 1 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 435/2564 ลงวันที่ 8 กันยายน 2564 โดยกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้น ไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมด้วยตรวจยึดสิ่งของที่ใช้ในวันก่อเหตุ รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน วคม-587 กรุงเทพมหานคร เสื้อยืดแขนสั้น สีขาว ยี่ห้อ F&F จำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อไนกี้ สีดำ จำนวน 1 คู่ หมวกกันน็อคนิรภัย แบบครึ่งใบ สีดำ จำนวน 1 ใบ สามารถจับกุมตัวได้บริเวณซอยคลองตาเค็ด ฝั่งตะวันตก ชอย 6 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ


*****จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2564 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลีได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุ ว่ามีเหตุลักทรัพย์ล็อตเตอรี่ มูลค่าทรัพย์สิน 132,375 บาท โดย คนร้ายนั้น ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน และได้หลบหนีไป ซึ่งต่อมา เวลา17.00 น.วันที่ 5 ก.ย. 2564 น.ส.ทิพวรรณ แสนภูวา อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.บางพลี แจ้งว่า ตนได้ไปซื้อล็อตเตอรี่ จากตลาดหวยสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จำนวน 25,00 ใบ ใบละ 87 บาท ซึ่งเป็นจำนวน 25 เล่ม และหลังจากนั้นก็ได้โพสลงในกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยแจ้งว่าหากท่านใด สนใจล็อตเตอรี่ ให้ติดต่อกับคุณทิพวรรณ ต่อมามีผู้ก่อเหตุติดต่อกลับมาว่าจะขอซื้อล็อตเตอรี่ โดยตกลงซื้อกันในราคาใบละ 88.25 บาท และได้นัดหมายสถานที่รับล็อตเตอรี่ โดยนัดรับกัน บริเวณหน้าร้านแว่นท็อปเจริญ ถ.เทพารักษ์ ต. บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เวลาประมาณ 15.00น. เมื่อผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุได้ถึงบริเวณสถานที่นัดหมายดังกล่าว ผู้เสียหายได้ยื่นล็อตเตอรี่ จำนวน 3 กล่องทั้งหมด 1500 ใบ มูลค่า 132,375 บาท ตามที่ตกลงราคากันไว้ โดยผู้ก่อเหตุทำทีโทรศัพท์มือถือจะโอนเงินให้กับผู้เสียหาย แต่ไม่ได้โอนเงินให้ และได้ขับรถจยย.หลบหนีผู้เสียหายไป


*****ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงได้ออกสืบสวนหาข่าวจนสามารถจับกุมตัว นายวิวัฒน์ สันโดษ อายุ 25 ปี ได้ที่ บริเวณซอยคลองตาเค็ด ฝั่งตะวันตก ชอย 6 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี


*****จากการสอบสวน นายวิวัฒน์ หรือเต้ย สันโดด อายุ 24 ปี ให้การรับสารภาพว่าบุคคลในภาพกล้องหน้ารถและกล้องวงจรปิด ว่าเป็นตนจริงและตนได้ก่อเหตุจริงโดยก่อเหตุมาแล้วเป็นครั้งแรก โดยหลังก่อเหตุได้นำลอ็ตเตอรี่ดังกล่าวไปจำหน่ายให้พ่อค้าล็อตเตอรีย่าน สมุทรปราการ

*****หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาโดยกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้น ไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
********************************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925