ตรัง ศบค.จังหวัด ประสานขอวัคซ๊นป้องกันโควิด-19เพิ่ม

ตรัง  ศบค.จังหวัด ประสานขอวัคซ๊นป้องกันโควิด -19 เพิ่ม เนื่องจากต้องการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะจำนนวน 3 เกาะ เพราะต้องการเปิดการท่องเที่ยวที่เกาะ ตามโมเดลตรังแซนด์บ๊อกซ์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนให้มีรายได้จากการท่องเที่ยว


ตามมติของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ทางจังหวัดตรัง ได้ประสานงานเพื่อขอวัคซีนเพิ่มขึ้น เพื่อต้องการนำวัคซีนไปฉีดให้กับประชาชนและผู้สูงอายุที่อยู่บนเกาะ จำนวน 3 เกาะคือ เกาะมุกด์ เกาะลิบง และเกาะสุกร เนื่องจากทางจังหวัดตรัง ต้องการที่จะเปิดการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยตั้งเป้าหมาย ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะทั้ง 3 เกาะดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะ จึงต้องมีการขอวัคซีนเพิ่มขึ้น และเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชน
ทั้งนี้รายได้ที่เข้าสู่จังหวัดตรังนั้นมีด้วยกัน 3 ส่วนคือ รายได้มาจากภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตรและภาคการท่องเที่ยว

ซึ่งการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังนั้นได้รับผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดโควิด -19 ตั้งแต่ระลอกแรกจนมาถึงการแพร่ระบาดในระลอกนี้ ส่งผลกระทบต่อกรท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและประชาชนที่ต่อเนื่องกับการท่องเที่ยว เช่นการจำหน่ายสินค้าของฝาก ของที่ระลึก ก็ได้รับผลหระทบอย่างมาก จังหวัดตรังจึงเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้กับประชาชน เพื่อที่จะเปิดการทั้งเที่ยว และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรัง ได้มีมติ ในการเปิดการท่องเที่ยวหรือตรังแซนด์บ๊อกซ์ ประมาณกลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ซึ่งอยู่ในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง เพราะว่าเป็นช่วงที่หมดมรสุมแล้ว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง