ตรัง มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบหน้ากากอนามัย

จังหวัดตรัง จัดพิธีมอบหน้ากากอนามัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่มีฐานะยากจนและขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดตรัง ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ที่บริเวณห้องโถง (ชั้น 1) ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบหน้ากากอนามัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้แก่นายอำเภอ 10 อำเภอ เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่มีฐานะยากจนและขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดตรัง ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 2,880 กล่อง


สำหรับความเป็นมาของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์หน่วยงานที่ได้กรุณาอนุเคราะห์มอบหน้ากากอนามัยให้กับจังหวัดตรังในวันนี้ เป็นหน่วยงานที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ก่อตั้งเป็นมูลนิธิขึ้น เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2506 สืบเนื่องจากเหตุการณ์มหาวาตภัยที่แหลมตะลุมพุก จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี พ.ศ.2505 เพื่อดำเนินงานด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยทั่วประเทศรวมถึงงานสงเคราะห์ด้านการศึกษาด้วย โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ได้ยึดถือพระราชดำริและนำมาปฏิบัติเป็นระยะเวลา 58 ปีแล้ว และในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ท่านทรงห่วงใยอาณาประชาราษฎร์เป็นอย่างยิ่ง และทรงมีพระราชปณิธานอย่างแน่วแน่ในการสืบสาน รักษา ต่อยอดการดำเนินงานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยได้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง