สุพรรณบุรี  วงจรปิดจับภาพโจรแสบขโมยรถสาลี่ลากวัว

สุพรรณบุรี  วงจรปิดจับภาพโจรแสบขโมยรถสาลี่ลากวัว สจ.สุพรรณบุรี
ที่ จ.สุพรรณบุรี เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปก่อเหตุลักสาลี่ลากวัวของนายจตุพร อุ่นวิจิตร สมาชิกสภาจังหวัดสุพรรณบุรี เขต 3 อ.บางปลาม้า ซึ่งอยู่ริมถนนสายบางแม่หม้าย-คอวัง บ้านเลขที่ 153 หมู่ 1 ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า ไปเมื่อช่วงเวลาประมาณตีสองกว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมบัติ สาแช รอง สารวัตรสอบสวน สภ.บางปลาม้า ให้มาตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวนเก็บหลักฐานของคนร้ายเพื่อใช้ในการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพรถคนร้ายไว้ได้ แต่เห็นไม่ชัด ทราบแต่เพียงว่าเป็นรถปิกอัพสีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนทะเบียน


นายจตุพร กล่าวว่า ช่วงเวลา 03.00 น. ได้รับแจ้งจาก รปภ.ว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถกระบะเป็นพาหนะมาลักสาลี่ลากวัวหาย ซึ่งจอดไว้ที่ลานจอดรถด้านหน้าไป จึงรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิดปรากฏภาพคนร้ายก่อเหตุเวลาประมาณ 02.00 น. โดยใช้รถกระบะลากจูงออกไป จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีพร้อมกันนี้ก็ได้โพสต์เฟสบุ๊กประกาศแจ้งสมาชิกในกลุ่มเฟสบุ๊กให้ทราบว่ามีคนร้ายมาลักทรัพย์ที่บ้านของตนพร้อมกับประสานผู้นำหมู่บ้าน ออกช่วยกันตามหา กระทั่งช่วงเช้าประมาณ 08.00 น.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบสาลี่ของตนตำอยู่ที่ข้างทางห่างจากบ้านของไปประมาณ 500 เมตรจึงได้นำรถไถนาไปลากกลับมาไว้ที่บ้าน


นายจตุพร กล่าวว่า ตนสั่งทำสาลี่ลากวัวในราคาประมาณหมื่นกว่าบาทได้ประมาณ 1เดือนเศษเพื่อใช้ลากเคลื่อนย้ายวัวทั้งของตนและใช้ในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียค่าจ้างหลังจากเสร็จงานก็จะจอดไว้บริเวณหน้าบ้านใกล้ถนนเพื่อให้กลุ่มผู้เลี้ยงวัวในพื้นที่ได้มายืมไปใช้ลากวัวได้ตลอดเวลา แต่ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายมาขโมยไปจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


หลังจากเก็บหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดเพื่อเตรียมแจ้งความในตอนเช้า และได้เข้าไปนอนต่อและนึกไว้ในใจว่าตอนเช้าจะไปบนที่วัดใกล้บ้านขอให้พบสาลี่ลากวัว หลังจากนอนหลับตนฝันว่ามีผู้หญิงมาบอกไม่ต้องไปบนบานอะไรหรอก คนร้ายเอาสาลี่ไปไม่ได้หรอกตอนเช้าเดี๋ยวก็เจอ พอตื่นเช้ามามีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าพบสาลี่ลากวัวแล้วตกอยู่ในป่าข้างทางห่างจากบ้านไปประมาณ 500 เมตร หลังรับแจ้งว่าพบสาลี่แล้วจึงรีบไปดูก็พบสาลี่ตกอยู่ในดงหญ้าข้างทางจริงๆตนรู้สึกดีใจมากรีบให้ลูกน้องไปซื้อพวงมาลัยดอกดาวเรือง 9 พวงพร้อมผ้าสามสีมาคล้องเป็นการรับขวัญแม่ย่านางตามความเชื่อ


ส่วนสาเหตุที่คนร้ายไม่สามารถักสาลี่ไปได้นั้นคาดว่าคนร้ายใช้เชือกผูกติดกันชนท้ายรถไม่ได้ใช้สลักเหล็กที่มีความแข็งและแน่นหนากว่าระหว่างทางที่กำลังขับรถหนีเชือกที่ผูกสาลี่เกิดขาดทำให้สาลี่พุ่งลงไปข้างทางคนร้ายไม่สามารถลากขึ้นมาได้ประกอบกับกลัวคนจะมาพบเจอจึงรีบหนีไป


ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นคนพื้นที่อื่นมาก่อเหตุเนื่องจากไม่รู้ว่าที่บ้านมีทั้ง รปภ.และกล้องวงจรปิด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีเบื้องต้นพบกล้องวงจรปิดจับภาพรถของที่คาดว่าเป็นของคนร้ายได้ตระเวนในตลาดบางปลาม้าก่อนจะขับมาวนอยู่บริเวณบ้านของตน 3รอบก่อนจะเข้ามาก่อเหตุแต่นับว่าโชคดีแม่ย่านางช่วยไว้ทำให้คนร้ายไม่สามารถเอาสาลี่ไปได้อย่างไรก็ตามตนฝากแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระวังทรัพย์สินของตัวเองควรเก็บไว้ในที่ปลอดภัยช่วงนี้เป็นช่วงที่โควิดระบาดการทำมาหากินลำบากคนร้ายจึงอาศัยช่วงเคอร์ฟิวที่ไม่มีคนออกนอกบ้านมาก่อเหตุดังกล่าว
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี