ประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลทับสะแก เร่งฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม เข็มแรก ให้ประชาชน

เทศบาลทับสะแก เร่งฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม เข็มแรก ให้ประชาชนในเขตเทศบาลจำนวน 1,000 คน
วันที่ 26 ส.ค.64 ที่วัดเขาบ้านกลาง ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แพทย์หญิงสุภาภรณ์ ภมรสูตร ผอ.โรงพยาบาลทับสะแก นายพงษ์พันธ์ เผ่าประธาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับสะแก พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่งานสาธารณสุข อสม.ร่วมให้บริการจัดระเบียบการให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลตำบลทับสะแก ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม จากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ให้กับพี่น้องประชาชนเขตเทศบาลตำบลทับสะแก จำนวน 1,000 ราย


นายพงษ์พันธ์ เผ่าประธาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับสะแก กล่าวว่า เทศบาลตำบลทับสะแก ได้ประชุมสภาสมัยวิสามัญ ครั้งที่ 1 เพื่อเสนอญัตติใช้งบประมาณจ่ายขาดเงินสะสม จำนวน 1.79 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนชาวเทศบาลตำบลทับสะแก ได้อย่างทั่วถึง และจะมีการฉีด ในเข็ม 2 ในวันที่ 16 กันยายน 2564 อีกครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลทับสะแก และอสม.เทศบาลตำบลทับสะแก ในการตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่มีคุณสมบัติ ได้รับสิทธิ์การฉีดวัคซีน ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งประชาชนในเขตเทศบาลนั้นได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์


สำหรับพื้นที่อำเภอทับสะแก วันนี้มีผู้ป่ายเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย มีผู้ป่ายสีแดง 1 ราย สีเหลือง 9 ราย โดยนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ทับสะแก และผู้ป่วยสีเขียวจำนวน 26 ราย ได้เข้านอนรักษาตัวดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลสนามของอำเภอทับสะแก
/////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468