สิงห์บุรี อำเภอท่าช้าง ลุยยุทธศาสตร์เชิงรุก ฉีดวัคซีนพระราชทาน

สิงห์บุรี   อ.ท่าช้าง ลุยยุทธศาสตร์เชิงรุก จัดทีมบุกฉีดวัคซีนพระราชทาน ‘ซิโนฟาร์ม’ ให้กลุ่มเปราะบางถึงบ้าน‼️
……………………..
วันที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ตำบลพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการนำวัคซีนพระราชทาน ‘ชิโนฟาร์ม’ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานมูลนิธิ พอ.สว. พร้อมด้ยคณะแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสิงห์บุรี ฉีดให้กลุ่มเปราะบาง จำนวน 100 ราย โดยแบ่งเป็น..

🔸️ผู้พิการ จำนวน 32 คน
🔸️ผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด จำนวน 3 คน
🔸️ผู้สูงอายุ 70 ปี ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 65 คน

ในจำนวนนี้ มีผู้ที่สะดวกในการเดินทางมายังสถานีอนามัย จำนวน 11 คน , ญาติพานั่งรถเข็นมารับการฉีดที่ศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้าน ในหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ในตำบลพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จำนวน 80 คน และ บ้านผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 9 คน

โดยขั้นตอนการฉีด มีนายแพทย์จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี , นายยงยุทธ ธิตินิลนิธิ ผู้อำนวยการสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ พิกุลทอง , นายแพทย์ธนา พุทธากรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าช้าง , นายแพทย์สุขสันติ พักธรรมนัก แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว เป็นผู้ฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม ให้แก่ประชาชนส่วนผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมารับวัคซีนได้ ทางทีมแพทย์และเจ้าที่สาธารณสุข ได้เดินทางไปให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานให้ถึงบ้าน โดยมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมเดินทางไปพบปะและให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดด้วย

ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อชาว อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี อย่างหาที่สุดมิได้

โสภิดา เผือกพันธ์