สุพรรณบุรี  ปกครองสุพรรณสนธิกำลังตั้งจุดตรวจพบผู้ประกอบการฝ่าฝืนเคอร์ฟิวขู่เจ้าหน้าที่

สุพรรณบุรี  ปกครองสุพรรณสนธิกำลังตั้งจุดตรวจพบผู้ประกอบการฝ่าฝืนเคอร์ฟิวขู่เจ้าหน้าที่
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายธรรศ ศรีดุษฎี ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว นายชาญศักดิ์ รอดเจริญ นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นายทรงวุฒิ เพ็งพันธุ์ จ่ากองร้อย บก.อส.สุพรรณบุรี นำกำลัง อส.สนธิกำลังร่วม พ ท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย หน.ฝ่ายข่าว กอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.สุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งจุดตรวจที่ถนนสายวัดโรงช้าง-บ้านตีนเป็ด ต.ศาลาขาว อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันผู้กระทำความผิดฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จากการตั้งจุดตรวจจุดสกัดพบรถกระบะบรรทุกปลาสดฝ่าฝืนเคอร์ฟิวแล้วยังไม่มีหนังสือรับรองการเดินทางมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ รวมทั้งพนักงานร้านสะดวกซื้อ คนทำงาน จึงได้ประชาสัมพันธ์ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้ทำผิดกฎหมายและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัด

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจได้มีรถกระบะบรรทุกปลาดุกและปลานิลมาเต็มคันจึงเรียกตรวจขอดูหนังสือรับรองการเดินทางข้ามจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มแต่คนขับบอกไม่มี โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่ามารับปลาที่แพปลาแห่งหนึ่งเขต ต.มะขามล้ม อ.บางปลาม้า จะไปส่งลูกค้าที่ จ.อุทัยธานี และคนขับมีอาการคล้ายคนง่วงนอนจากการสอบถามคนขับรถบรรทุกซึ่งเป็นอายุประมาณ 40 ปีเล่าว่าตนพักผ่อนน้อยต้องรีบนำปลาไปส่งลูกค้า เจ้าหน้าที่เป็นห่วงความปลอดภัยจึงไม่ยอมให้คนขับรถบรรทุกปลาไปต่อโดยให้ประสานเถ้าแก่หาคนขับมาเปลี่ยนแต่คนขับกลับพูดจาวกวนก่อนจะต่อสายไปหาเจ้าของแพปลา ที่ ต.มะขามล้ม เพื่อขอเจรจากับเจ้าหน้าที่เพื่อให้ปล่อยตัวโดยทางเจ้าของแพปลาพยายามพูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ว่าถ้าจับรถบรรทุกปลาไว้หากปลาตายต้องรับผิดชอบเจ้าหน้าที่พยายามอธิบายให้ฟังว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ยึดรถและปลาแต่เจ้าของแพปลาไม่ยอมฟังแล้วยังบอกอยากเห็นหน้าเจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านตรวจพร้อมกับบอกว่าตนส่งปลาไปขายเกือบทั่วประเทศไม่เคยถูกจับและรู้ว่ามีเคอร์ฟิวเมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าทำไมไม่ทำหนังสือรับรองให้รถคันดังกล่าวเจ้าของแพปลากลับอ้างว่ารถคันดังกล่าวเป็นของลูกค้าเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวคนขับไปที่โรงพักเพื่อว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป


ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะปล่อยตัวคนขับพร้อมรถบรรทุกปลาออกจากโรงพัก เจ้าของแพปลาได้ให้หญิงสาวคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคนโยอ้างว่าไม่รู้ว่าคนขับรถพูดจาไม่ดีใส่เจ้าหน้าที่ก่อนและจะขอจัดกระเช้ามาขอโทษและจะเลี้ยงอาหารโต๊ะจีนให้อีก 1โต๊ะแต่เจ้าหน้าที่บอกไม่ต้องการกระเช้าและไม่ต้องการโต๊ะจีนสิ่งที่ต้องการคือคนที่ต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้วยคำพูดที่รุนแรงมาขอโทษด้วยตัวเองแต่ปลายสายอ้างว่าคนที่ต่อว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยู่ออกไปข้างนอกแล้วแต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อสุดท้ายมีเสียงของหญิงคนหนึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของแพปลาและเป็นคนที่พูดว่าเจ้าหน้าที่และขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ไม่ได้ติดใจที่จะเอาความแต่อย่างใดพร้อมกับขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฎหมายและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19อย่างเคร่งครัดด้วย


นอกจากนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจพบชายหญิงซึ่งเป็นแฟนกันได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมามีเด็กหญิงอายุ5ขวบนั่งมาด้วยพร้อมถังน้ำพลาสติกใส่เสื้อผ้าเปียกน้ำเจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจค้นเนื่องจากทั้งคู่มีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติดจากการสอบถามทราบชื่อนายแก้ว นามสมมุติ อายุ 40 ปีและ น.ส.ญา นามสมมุติ อายุ 19 ปีเป็นแฟนกันอยู่กินกันได้ประมาณ 4-5 เดือนนายแก้วประกอบอาชีพปลูกผักขายส่วนน.ส.ญา พ่อแม่เก็บของเก่าขายโดยพ่อแม่น.ส.ญา ได้ให้น.ส.ญา มาอยู่กับนายแก้ว เพื่อให้นายแก้ว อบรมสั่งสอนไม่ให้ น.ส.ญา เสพยาเสพติดมากเกินไปเวลาเสพแล้วอย่ามีอาการเบลอและหลุด เจ้าหน้าที่ถามนายแก้ว ว่านายแก้วเลิกเสพยาหรือยัง นายแก้วตอบว่ายังไม่เลิกแต่ลดลง วันนี้เสพมา 3 เม็ดเมื่อถาม น.ส.ญา ว่าวันนี้เสพมากี่เม็ด น.ส.ญา ตอบว่านิดหน่อย แถวเดียวเอง แค่ 10 เม็ดเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำประวัติเพื่อจะได้นำตัวของทั้งสองคนเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี