สมุทรปราการ   พบแหล่งมั่วสุมถุงยางเกลื่อนตามพื้นในเคหะร้าง

สมุทรปราการ   พบแหล่งมั่วสุมถุงยางเกลื่อนตามพื้นในเคหะร้าง
*****จากกรณี เพจ เจ๊ม้อยv plus นำคลิปปและข้อความมาลง ว่า#แหล่งมั่วสุม ถุงยางเกลื่อนตามพื้น ทั้งที่เขาติดป้าย เอาไว้แล้วก็ยังคงบุกรุกหากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาจะทำอย่างไร สมุทรปราการ ที่ผมปรากฎกายหรือแสดงตัวในที่แห่งนี้ ต้องการจะป้องปราม ถ้าเป็นเรื่องขึ้นมาจะยุ่ง บุกรุกเลยนะครับ การเคหะแห่งชาติเขาติดป้ายห้ามเข้าแล้ว


*****ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 22 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สถานที่ก่อสร้างบ้านเอื้ออาทรซอยที่ดินไทย หมู่ 23 ต.บางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ ของการเคหะแห่งชาติ ที่เนื่องจากการก่อสร้างหยุดชะงักลง ปล่อยลกล้างมากว่า 10 ปี ปลูกสร้างอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ลูกสร้างไปแล้วกว่า 50 ตึก จากการตรวจสอบภายในตึกพบว่า แทบทุกตึกที่สร้างใกล้เสร็จแล้วตามห้องต่างๆ พบ ถุงยางอนามัยและซองใส่ถุงยางอนามัยจำนวนมากตามคลิป ที่ถูกนำเผยแพร่ และยังพบประชาชนนำรถเก๋ง รถกระบะเข้ามาจอดตามซอยภายในเคหะจำนวนมาก บางรายเข้าไปภายในตึก กันจำนวนมาก พอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าไปสอบถามก็บอกว่า มาจอดพักผ่อน หรือบางรายบอกว่าเอาข้าวมาให้สุนัขจรจัด แต่มาพบอาหารสุนัข เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากเป็นพื้นที่เอกชนของการเคหะแห่งชาติไม่สมควรมารวมตัวกัน อาจเป็นการแพร่เชื้อโควิด 19 ได้ โดยการเคหะแห่งชาติมีป้ายติดไว้ว่า ประกาศ ที่ดินแปลงนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของการเคหะแห่งชาติ ห้ามผู้ใดบุกรุกใช้ประโยชน์ หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย


*****จากการสอบถามชาวบ้าน ที่อยู่ด้านหลัง ทราบว่า ช่วงวันหยุดหรือ เสาร์ อาทิตย์ จะมีรถยนต์ จักรยานยนต์ มาจอดจำนวนมาก โดยมีการนัดแนะกันมาเป็นกลุ่ม มามั่วสุม และมาทำกิจกรรมกันแต่ตนไม่รู้ว่ามาทำอะไรกัน ภายในตึก ตนเกรงง่าหากเกิดอะไรขึ้นมาคงไม่มีใครเห็น เนื่องจากทางเข้าค่อนข้างลกมาก มีแค่ทางเดินแคบๆเข้าไปเท่านั้น ยิ่งตอนเวลากลางคืนน่ากลัวมากเนื่องจากทางเข้าไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง จึงอยากให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบบ่อยๆ

 


*****ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า ทาง สภ.บางพลีได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวว่า มีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นและบุคคลอื่น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติที่มีการก่อสร้างโครงการบ้านเอื้ออาทรที่ยังไม่แล้วเสร็จ แต่มีการสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วประมาณ 50 ตึก จาก 100 ตึก จึงทำให้กลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นทั่วไป โดยปกติแล้วทาง สภ.บางพลีได้มีการส่งสายตรวจเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวอยู่เป็นประจำ แต่อาจจะไม่ทั่วถึงเนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน ทำให้ยังคงมีวัยรุ่นและบุคคลภายนอกเข้าไปมั่วสุมหลังจากที่สายตรวจเข้าไปตรวจสอบ ทาง สภ.บางพลี จึงขอแจ้งให้ทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของการเคหะแห่งชาติ ดังนั้น การเข้าไปกระทำการใดๆก็ตาม ถือเป็นการบุกรุกสถานที่ของบุคคลอื่น ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ได้มีการดำเนินการแจ้งกับประชาชนโดยรอบพื้นที่ดังกล่าว หากพบความผิดปกติหรือมีวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุม สามารถโทรแจ้ง 191 หรือที่ สภ.บางพลี ที่ 02 337 3377 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรีบเดินทางเข้าไปตลอดสอบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนต่อไป
************************************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925