สมุทรปราการ ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลไทยส่งเอกสารเพิ่มเติมนายอำเภอบางพลี

สมุทรปราการ   ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลไทยส่งเอกสารเพิ่มเติมนายอำเภอบางพลีขอให้เร่งรัดสอบสวนวินัยร้ายแรงกับผู้กระทำการผิด กฎหมาย
***** เมื่อเวลา 12.00 น วันที่ 23 ก.ค.2564 นายพชร พลูเจริญ ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลไทยพร้อมนายแดง ปานทอง สมาชิก อบต. ราชาเทวะ หมู่ที่ 11 เดินทางเข้าขอส่งเอกสารเพิ่มเติม ขอให้เร่งรัดสอบสวนวินัยร้ายแรงกับผู้กระทำการผิดกฎ ระเบียบ กฎหมาย และขอให้เร่งรัดดำเนินการตามกฎหมายกับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะกับพวก กับนายอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายสิงห์คำ พันธ์เพชร ปลัดอาวุโสอำเภอบางพลี เป็นผู้รับหนังสือแทนนายอำเภอ


***** นายพชร พลูเจริญ ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลไทย เผยว่า เรื่องราวในตำบลราชาเทวะดังกล่าวได้เกิดมาก่อนรัฐบาล คสช. โดยคณะสมาชิก อบต ราชาเทวะ กว่า 10 คน ได้นำข้อมูลไปยื่นกับ ปปช สมุทรปราการ ประมาณเดือนมีนาคม 2557 แล้วเรื่องราวต่าง ๆ ก็ดำเนินมาจนมีการชี้มูล โดยมีการชีมูลเรื่องรถดับเพลิงไปแล้ว ต่อมาก็จะมีการตรวจสอบ 1 รูปปั้น ช้าง ม้า วัว ควาย โดยทางเราได้เดินทางไปที่แขวงการทางมาแล้ว โดยแขวงการได้มีหนังสือมาให้ อบต. ราชาเทวะ รื้อรูปปั้นดังกล่าว ก่อนที่นายทรงชัย จะโดยมาตรา 44 และ ได้หยุดปฎิบัติหน้าที่ไประยะหนึ่ง ก่อนที่จะถูกปลดล็อก มาตรา 44 และกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม โดยจะแยกเป็น 3 เรื่อง สมาคมณาปนกิจสงเคราะห์ ตำบลราชาเทวะ โครงการรูปปั้น ช้างม้า วัว ควาย บนเกาะกลางถนนสายกิ่งแก้ว โครงการพวงบัวประดับแบริเออร์


**** โดยวันนี้ ตนเองและสมาชิก อบต. ราชาเทวะ มาพบนายอำเภอบางพลี ขอให้ปกปักรักษาโครงการพระราชดำริ ของในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยที่ราชาเทวะมีพื้นที่ติดสนามบินสุวรรณภูมิ แบรรีเออร์ต้องสามารถเคลื่อนที่ได้ เวลาฝนตกก็ยกไปกั้นน้ำท่วม แต่ว่าในขณะนี้ทาง อบต.นำอุปกรณ์ไปล็อกทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ ตอนน้ำท่วมปี 54 ได้มีคณะลงมาตรวจสอบก็สงสัยทำไม่แบรริเออร์ทำไม่เคลื่อนที่ไม่ได้ ทำให้น้ำไปท่วมตามซอย ก็เพราะสาเหตุโครงการพวงมาลัยมาล็อก และ มีอีกหลายโครงการ
*************************************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925