ประจวบคีรีขันธ์ ทับสะแกโควิด -19ระบาดหนักชาวบ้านติดเชื้อ9ราย

ทับสะแก โควิด -19 ระบาดอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านติดเชื้อ 9 ราย
วันที่ 20 ก.ค.64 นายบังเอิญ พึ่งโพธิ์ทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้ นายอำนวย จันทร์เจ็ก รองนายก อบต.อ่างทอง พร้อม เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบต.อ่างทอง ออกพ่นยาฆ่าเชื้อ โควิด-19 ในบ้านประชาชนที่มีการติดเชื้อการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่ หมูที่ 5 ต.อ่างทอง รายที่ 3 และบริเวณใกล้เตียง ซึ่งก่อนหน้านี่ เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา ชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ก็ได้มีการติดเชื้อโควิดไปแล้ว 2 ราย โดยเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทับสะแก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาทำการสอบสวนโรค พร้อมให้ญาติเคสนี้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วย ทำการกักตัวทั้งหมด 17 ราย จำนวน 14 วัน


นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำหรับอำเภอทับสะแกในรอบสัปดาห์นี้ ( 7 วันที่ผ่านมา ) ชาวบ้านติดเชื้อ 9 ราย แบ่งเป็น ตำบลห้วยยาง 4 ราย ตำบลแสงอรุณ 1 ราย ตำบลทับสะแก 1 ราย และ ตำบลอ่างทอง 3 ราย ให้ผู้ที่สัมผัสผู้ป่วยใกล้ชิดหรือมีความเสี่ยงสูง ของอำเภอทับสะแกกักตัวที่บ้านพักรวมทั้งหมด 56 ราย และประชาสัมพันธ์แจ้งให้ ประชาชนชาวทับสะแก ที่เดินทางออกจากทับสะแกไปธุระต่างจังหวัดฯ หรือ ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอทับสะแก ให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทราบ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่ติดเชื้อ เป็นการติดมาจากที่อื่นทั้งหมด


ส่วนที่อำเภอบางสะพานน้อย ผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 19 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าที่ซอยหมากผู้ ม.2 ต.ไชยราช เข้ามาในพื้นที่โดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม และผู้นำชุมชน มีอสม.และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าไปตรวจสอบแล้วแต่บอกย้ายมาจาก ม.6 บ้านหมากผู้ ต.ไชยราช เท่านั่น ผู้ป่วยมีบุตรอายุ 4 เดือน ให้ประวัติว่าเดินทางมาจากอยุธยา โดยรถยนต์ส่วนตัว ระหว่างทางไม่ได้แวะไหน สามีมาส่งตนเองและบุตรแล้วก็กลับ ผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มา 3 วัน จมูกยังได้กลิ่นและลิ้นยังรับรสดี จึงให้พี่ชายที่อยู่ชุมพรมารับไปรับการรักษาที่รพ. เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบสวนโรค พบในบ้านผู้ป่วยอาศัยอยู่จำนวน 13 คน เด็กทั้งหมด 9 คน ผู้ใหญ่ 3 คน และผู้สูงอายุ 1 คน เจ้าหน้าที่ได้นำกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 13 รายไปตรวจที่รพ.บางสะพานน้อย และนำกลับกักตัวที่บ้าน รอผลตรวจ และรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่รพ.บางสะพานน้อย
//////////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468