เชียงใหม่ จับยึดบุหรีเถื่อนชายแดน

จับยึดบุหรีเถื่อนชายแดน
11 กรกฏาคม 2564
พลตรีนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง สั่งการทุกฝ่ายในพื้นที่ชายแดนเฝ้าระวังตรวจพื้นที่ 24 ชั่วโมง ผลัดเปลี่ยนกำลัง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าออกพื้นที่ชายแดนเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด19และยาเสพติดตลอดแรงงานต่างด้าวทางพ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3
ให้ทางกองบังคับควบคุมฯได้ปฏิบัติในพื้นที่ชายแดนอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการปฏิบัติงานชายแดน ให้ร.อ.เจริญศักดิ์ บุตรวงศ์ หัวหน้าฝ่ายยุทธการกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 จัดชุดปฏิบัติงานเข้าลาดตระเวนชายแดนทุกช่องทางและร.ท.วระเดช. ไชยเดชะผบ.ร้อย.ทพ.3313 นำทีมตรวพื้นที่ชายแดนตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ร้อย.ทพ.3313จัด กำลังจำนวน 10นายทำการ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ พื้นที่เพ่งเล็งตามแนวชายแดน บริเวณ บ.แก่งทรายมูล ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.ช.ม.

ผลการปฏิบัติ จับกุมผู้การลักลอบขนสินค้าหนีภาษี จำนวน 3คน ของกลาง บุหรี่ยีห้อ แอตแลนต้า จำนวน 5กล่องใหญ่ 2,500ซองและได้จับกุมผู้ลักลอบขนย้ายบุหรี่เถื่อนที่จับได้ดังนี้ นายส่าง อรุน อายุ 65ปี ที่อยู่ บ้านไม่มีเลขที่ บ.แก่งทรายมูล หมู่ 14ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.ช.ม. นายอ่องเมือง ลุงยี่ อายุ 31 ปี ที่อยู่  หมู่ 14ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.ช.ม. นายมวล ลุงยี่ อายุ 28ปี หมู่ 14ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.ช.ม.ซึ่งสอบสวนแล้วยอมรับสารภาพว่ารับจ้างขนให้นายทุนและหน่วยทหารพราน3313ฯได้นำผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งให้ จนท.สรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ สาขาฝาง เพื่อดำเนินการทางกฏหมายในส่วนราชการที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว