อยุธยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ทำงานอย่างหนักยอดติดพุ่งเพิ่มไม่หยุด

ภารกิจ ของเจ้าหน้าที่พุทไธสวรรย์ (กู้ชีพจุดวังน้อย)ไม่ได้หยุด
ผู้สื่อข่าว ได้ไปพบกับ นายกิตติพงษ์ ใจธรรมดี ประธานมูลนิธิ พุทไธสวรรย์ (จุดวังน้อย)และเป็นประธานสภาเทศบาลเมืองลำตาเสา ที่สำนักงานมูลนิธิ ได้พบพร้อมเจ้าที่กว่า10นาย ที่เคยมีอยู่.30 คน ได้สอบถามถึงการทำงานของเจ้าหน้าทุกๆคน ที่เสียสละ ช่วยเจ้าหน้าที่ รถกู้ชีพของโรงพยาบาล วังน้อย ที่ต้องตระเวนรับผู้ป่วย (ติดโควิค) ตามสถานที่ต่างๆใน อ.วังน้อยหมู่บ้าน หอพักคนงาน ทั้งวันทั้งคืน จนเจ้าที่กู้ภัยบางส่วนต้องทยอยโดนก๊กตัวคนไป จนเจ้าหน้าที่ขาดแคลน เลยสับเปลียนเข้าเวรกัน เช้า ยันสว่างอีกวัน ถึงจะได้พักกัน


สำหรับตอนนี้ ทางมูลนิธิเริ่มขาดแคลน อุปกรณ์ป้องกันให้กับเจ้าหน้าที่ และ ค่าน้ำมันที่จะเติมให้รถของเจ้าหน้าที่รวมทั้งอาสาฯ ที่ออกไปปฎิบัติหน้าที่ มีเพียง นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.และ นางสมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศมนตรีเมืองลำตาเสา คอยดูแลค่าน้ำมัน ส่วนภาคเอกชน ก็ทยอยนำสิ่งของมาสนับสนุน มามอบให้ทางโรงพยาบาลวังน้อย และ ทางโรงพยาบาลสนาม ที่เทศบาลเมืองลำตาเสา วังน้อยสถิติแต่ละวัน🚑SCOT มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 9 กรกฎาคม2564 รับแจ้งจากศูนย์สั่งการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา🚑จัดรถพยาบาล BLS พร้อมเจ้าหน้าที่ทีม SCOT ประจำ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ สนับสนุน เคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ.COVID-19 นำส่งรักษาตัว วันละหลายสิบราย ซึ่งภารกิจ ทุกวัน  ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวันๆ


นอกจากนี้ ได้รับรายงานว่า ภายในจังหวัดพระนครพระนครศรีอยุธยา ทุกอำเภอ ทุกตำบล กลุ่มเสี่ยง ที่คิดว่าจะมีผู้ติด(เชิ้อโควิค) ที่จะแพร่กระจาย ไปทุกสถานที่ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้สั่งการทุกหน่วยงาน ที่มีหน้ารับผิดชอบ ตรวจเฝ้าระวังตรวจเข้ม  ให้เน้นผู้สุงอายุ และเด็กๆ ให้ประชาชน ที่ไม่จำเป็นกักตัวอยู่กับบ้าน ให้มากที่สุด และ ให้สังเกตุตัวเองมีการผิดปกติอะไรบ้าง ถ้ามีให้รีบแจ้งไปทางศูนย์ โรงพยาบาล ที่ใกล้ที่สุด.
ชาญ ชูกลิ่น.อยุธยา