อยุธยา PEA วังน้อย ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านสร้างจัดกิจกรรมบำรุงรักษาไฟฟ้าแรงต่ำ

PEA วังน้อย ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านสร้างจัดกิจกรรมบำรุงรักษาไฟฟ้าแรงต่ำ

เมื่อช่วงเวลา. 08.30 น. ของวันที่ 30 มิ.ย.64 นายขจร โปร่งฟ้า ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เขต.1 ภาคกลาง จ.พระนครศรีอยุธยาร่วม กับ นางวรนุช ม่วงมั่งมี นายก เทศมนตรี ตำบลบ้านสร้าง ได้ร่วมเป็นประธานในกิจกรรม“Big cleaning ระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงต่ำ” ณ บริเวณ หมู่ 7 ตำบลบ้านสร้าง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มี นายจิรกิตติ์ จิตตะเสวี รองผู้จัดการ(เทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอวังน้อย เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแรงต่ำที่จ่ายไฟฟ้าให้กับบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งประสบปัญหาแรงดันไฟฟ้าตกไฟฟ้าดับบ่อย โดยการแก้ไขเสาเอนเอียง ตัดต้นไม้แนวสายไฟฟ้า แรงต่ำกวดขันจุดต่อสาย
บำรุงรักษาหม้อแปลงไฟฟ้า รวมถึงการจัดระเบียบสายสื่อสารที่หย่อนยาน ไม่เป็นระเบียบซึ่งมีทีมงาน เข้าร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนี้

จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอวังน้อยเทศบาลตำบลบ้านสร้าง และ บริษัทผู้ให้บริการสายสื่อสารอีก 8 แห่ง รวมทั้งสิ้น ประมาณ 80คน การทำกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบในการทำกิจกรรม บำรุงรักษาแรงต่ำอย่างเป็นรูปธรรม นำไปสู่การขยายผลไปยัง 68 การไฟฟ้าในพื้นที่7จังหวัดให้ความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา สำหรับประโยชน์ที่ผู้ใช้ไฟฟ้า และ ประชาชนจะได้รับคือ ความมั่นคงในการใช้ไฟฟ้า ให้ประชาชนได้ใช้ไฟฟ้าได้อย่างมีความสุข ตามนโยบายของ นายขจร โปร่งฟ้า ผู้ช่วยผู้ว่าการฯ นายภัทรพล นาคนวล หัวหน้าแผนกปฏิบัติการ และ บำรุงรักษา กฟอ.วังน้อย : รายงานข่าว
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา (เดลินิวส์-ททบ.5.รายงาน