พช.ตรัง ลงพื้นที่อำเภอเมืองตรัง ร่วมพิจารณาตรวจสอบพื้นที่เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ

พช.ตรัง ลงพื้นที่อำเภอเมืองตรัง ร่วมพิจารณาตรวจสอบพื้นที่เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” ร่วมกับผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทยในพื้นที่


นายสริห์ หอมหวล พัฒนาการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางสาววะดี จักรราช ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน และ นายคำแหง ศรีปล้อง นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ พร้อมทั้ง นายสุนทร พูลแก้ว สารวัตรแขวงบำรุงทางทุ่งสง นายสุวรรณ เสนาะจิตต์ สารวัตรแขวงบำรุงรักษาอาณัตสัญญาณทุ่งสง นายทะนงศักดิ์ บรรทัด ผู้ช่วยสารวัตรแขวงเดินรถทุ่งสง ร่วมพิจารณาตรวจสอบพื้นที่ บริเวณสองข้างทางของการรถไฟฯ ณ บริเวณที่หยุดรถนาป้อ ตำบลควนปริง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ระหว่างสถานีตรัง -กันตัง เพื่อดำเนินการในโครงการ พัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือของกรมการพัฒนาชุมชน กับ การรถไฟแห่งประเทศไทย ในการสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้เห็นคุณค่าตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และทฤษฎีใหม่ให้ประจักษ์ ทั้งยังช่วยให้ผู้ยากไร้ ได้เข้าทำประโยชน์ในที่ดิน ก่อให้เกิดรายได้และความมั่นคงในชีวิต


ทั้งนี้ ทางด้านผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทยในพื้นที่ ได้ร่วมในการพิจารณาตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้น ลักษณะกายภาพพื้นที่เป็นที่โล่ง และมีถนนเชื่อมต่อปัจจุบันไม่มีผู้บุกรุกในพื้นที่ พร้อมให้การสนับสนุนพื้นที่ จำนวน 3 ไร่ ในการดำเนินโครงการดังกล่าว และจะเสนอให้ผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทยเห็นชอบ เพื่อจะได้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป. ภาพ/ข่าว โดย กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชนสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง