ตรัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ครอบครัวมีผลกระทบจากโควิด 116 ครอบครัว

จังหวัดตรัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย ให้กับครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จำนวน 116 ครอบครัว เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้
ที่ชุมชนหน้าวัดห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอด และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จำนวน 116 ครอบครัว


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า วันนี้ได้นำสิ่งของมามอบให้แก่พี่น้องประชาชนในชุมชนหน้าวัดห้วยยอด จำนวน 116 ครัวเรือน แต่มาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และจากสถานการณ์โควิด ทำให้พี่น้องประชาชนหลายครอบครัวลำบาก ไม่ใช่ชุมชนนี้ชุมชนเดียว ทุกที่ทุกอำเภอก็ลำบากเหมือนกันแต่มีน้ำใจแบ่งปันซึ่งกันและกัน สิ่งที่ห่วงใยมากที่สุดก็คือ เรื่องของสุขภาพของพี่น้องประชาชน เรื่องที่พี่น้องประชาชนต้องช่วยเหลือตัวเองในเรื่องของการป้องกัน และดีใจที่ชุมชนแห่งนี้ร่วมใจกันใส่แมส เพื่อเป็นการป้องกันโควิด ทั้งนี้จังหวัดตรังได้มีการจัดแถลงข่าวเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบผ่านโฆษกทุกวัน บางครั้งมีข่าวปลอม ข่าวหลอกที่ทำให้พี่น้องประชาชนตกใจ จังหวัดตรังบางครั้งตัวเลขอาจจะสูงไปบ้าง เพราะว่าตอนนี้ได้แพร่ระบาดในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม

โดยในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมอาจจะมีญาติพี่น้องไปทำงาน และอาจจะไปติดเชื้อมาบ้าง ทางราชการได้พูดคุยกับสถานประกอบการในหลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับการระบาดในโรงงานอุตสาหกรรมมาก เราจะมีมาตรการอย่างไร พรุ่งนี้จะมีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันว่าโรงงานอุตสาหกรรมจะต้องมีมาตรการเข้มงวดขึ้นมาในการที่จะดูแลพนักงานในสถานประกอบการ และมีการรับผิดชอบร่วมกันในการป้องกันอย่างไร วันนี้พี่น้องอาจจะทนความยากลำบากไปอีกระยะหนึ่ง รัฐบาลกับกระทรวงสาธารณสุขได้เร่งจัดหาวัคซีนให้พี่น้องประชาชน ในกลุ่ม 60 ปี และกลุ่ม 7 โรค เราได้รับการฉีดครบ 100% วัคซีนที่เรามีการฉีด 3 วันที่ผ่านมาเราได้มา 10,000 โดส จังหวัดไม่มีการเก็บวัคซีนไว้ มีเท่าไหร่จะฉีดให้พี่น้องประชาชนตามจำนวนที่ได้ลงทะเบียนไว้ ยอด 10,000 โดส ขณะนี้ได้ฉีดไปเกือบ 90% แล้ว ตอนนี้ที่อำเภอห้วยยอดได้ฉีดครบ 100% แล้ว ในกลุ่มบัญชีหมอพร้อมเราฉีดได้ตามจำนวนที่ได้รับ ถ้าจังหวัดได้รับเพิ่มจากรัฐบาล จะนำมาฉีดให้พี่น้องตามลำดับบัญชีต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง