ประจวบคีรีขันธ์​ มูลนิธิเวิร์คพอยท์ และ รายการปัญญาปันสุข ส่งมอบเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ แก่โรงพยาบาลปราณบุรี

 

มูลนิธิเวิร์คพอยท์ และ รายการปัญญาปันสุข ส่งมอบเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ แก่โรงพยาบาลปราณบุรี

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ที่ โรงพยาบาลปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลนิธิเวิร์คพอยท์ และ รายการปัญญาปันสุข ส่งมอบเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ (Oxygen High Flow) จำนวน 2 เครื่อง แก่โรงพยาบาลปราณบุรี เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีนายแพทย์ดำรงรักษ์ ชูไพฑูรย์ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลปราณบุรี นายจรัญ อยู่ศิริ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป และนางน้ำทิพย์ เผ่าพันธุ์ รักษาการหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล เป็นผู้รับมอบ
สำหรับเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ (Oxygen High Flow) ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญในการช่วยชีวิตผู้ป่วยภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน และเพื่อเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยได้มายิ่งขึ้น อีกทั้งหากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นแล้ว เครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ ยังสามารถนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยอื่น ๆ ได้ในอนาคต


นายแพทย์ดำรงรักษ์ ชูไพฑูรย์ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลปราณบุรี ให้สัมภาษณ์ รู้สึกดีใจแทนคนปราณบุรี ที่จะได้มีเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์อันหนึ่งที่จะช่วยชีวิตคนไข้คนป่วย ซึ่งตอนที่มีการระบาดของ covid ใหม่ๆ โดยเฉพาะตอนต้นเดือนเมษายน โรงพยาบาลปราณบุรีเองก็ต้องรับผู้ป่วยในอำเภอปราณบุรีซึ่งค่อนข้างเยอะ เพราะปราณบุรีเป็นอำเภอที่มีคนไข้ค่อนข้างเยอะรวมแล้วน่าจะถึง 200 คน ซึ่งช่วงที่มีคนไข้เยอะๆ โรงพยาบาลบุรีมีคนไข้ถึง 20 กว่าคนที่เป็น covid แล้วยังมีคนไข้ที่โรงพยาบาลสนาม อีกร่วม 100 คน มาวันนี้ก็ลดน้อยลงไปตามจังหวะและโอกาสแต่ก็ยังมีคนไข้มาอยู่เรื่อยๆ เนื่องจากว่าเรามีการสุ่มหาคนไข้ แล้วก็มีการป้องกันการเกิดใหม่ ทำให้เราสามารถควบคุมจำนวนคนไข้ได้ไม่มากจนเกินไป สถานการณ์ตอนนี้เราสามารถดูแลคนไข้และควบคุมจำนวนได้
ผมและทีมงานโรงพยาบาลปราณบุรี ประชาชนชาวอำเภอปราณบุรี ก็ขอขอบคุณประชาชนที่มีจิตศรัทธาในการบริจาคให้เครื่องอันนี้มา แล้วก็ที่ลืมไปไม่ได้ก็คือทีมงานของเวิร์คพอยท์ ที่เป็นสื่อกลางในการที่จะนำเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ (Oxygen High Flow) อันนี้มาช่วยคนปราณบุรีให้คนปราณบุรีปลอดภัยจากโรค ก็ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
/////////////////////////////////////////

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน