ตรัง ชาวบ้านขอบคุณรัฐบาลฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่มีกลุ่มเสี่ยงก่อน

ประชาชนชาวตรัง ขอบคุณรัฐบาล ในการนำวัคซีนมาฉีดให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่มีกลุ่มเสี่ยงก่อน เพื่อเป็นการป้องกันโควิด-19 ซึ่งจังหวัดตรังได้รับวัคซีนจำนวน 1 หมื่นโด๊ส และเน้นย้ำไม่มีการลัดคิวอย่างเด็ดขาด
ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้อง ตรวจการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด -19 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกพร้อมกันในทั่วประเทศ โดยมีการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรคที่ลงทะเบียนผ่านอแปหมอพร้อม โดยมีประชาชนที่มีรายชื่อมาติดต่อฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางความดูแลของแพทย์ พยาบาลอย่างใกล้ชิด และมาตรการเวน้ระยะห่าง ของกระทรวงสาธารณสุข ทางด้านสุนทร อ่อนช่วย อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ที่ 10 ตำบลนาพละ อ.เมืองตรัง และนางฉลวย ซ้ำมุ่ง อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258 ตำบลทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ผู้สูงอายุที่ได้รับการฉีดวัคซีน กล่าวว่า ได้เตรียมตัวมาฉีดวัคซีนตามคำแนะนำ รู้สึกตื่นเต้น จนนอนไม่หลับ ก็มีความวิตกกังวนอยู่บ้าง แต่เมื่อฉีดแล้วก็โล่งออกสบายใจ ไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด จึงขอเชิญประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ให้ลงทะเบียนจองการฉีดวัคซีน หากฉีดวัคซีนแล้วก็จะได้ใช้ชีวิตได้ตามปกติ และขอขอบคุณรัฐบาลที่เร่งหาวัคซีนมาให้ประชาชน เพื่อป้องกันโควิด -19

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จังหวัดตรังคิกอ๊อฟในเรื่องของการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องชาวจังหวัดตรังที่ได้รับวัคซีนจากรัฐบาล วันนี้จังหวัดตรังฉีดพร้อมกันทั้ง 10 อำเภอ จังหวัดตรังไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน จังหวัดตรังได้รับวัคซีนจากรัฐบาลมาจำนวนเท่าไหร่ก็จะฉีดตามจำนวนที่รัฐบาลให้มา ไม่มีการเก็บ สิ่งสำคัญคือ จะฉีดตามบัญชีหมอพร้อมที่พี่น้องประชาชนได้ลงทะเบียนไว้ ตามลำดับวัน เวลา วันนี้เฉพาะในเขตอำเภอเมืองได้รับความกรุณาจากทางห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กลุ่มผู้บริหารเซ็นทรัลให้เป็นจุดหนึ่งในการให้บริการพี่น้องประชาชน อีกจุดที่โรงพยาบาลตรัง และยังมีโรงพยาบาลเอกชนอีก 2 แห่งที่ได้มาช่วยในการฉีดวัคซีน จะอยู่ในเฟสที่ 2 ต่อไป ที่เราจะดำเนินการดูบัญชีพี่น้องประชาชนที่ได้รับการฉีดตามวัน เวลา วันนี้ขอบคุณทางห้างโรบินสันที่ให้สถานที่ มีพี่น้องประชาชนมาใช้บริการมาก วันนี้มีประมาณ 1,262 คน ในเฉพาะเขตอำเภอเมืองในวันที่ 7-9 มิ.ย.ประมาณ 3,417 คน จัดสรรแบ่งจากยอดทั้งหมด 10,000 โด๊ส วันนี้ที่จังหวัดตรังดำเนินการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนโดยให้อำเภอทุกอำเภอรายงานผลการเปิด การฉีดตามจุดต่าง ๆ ว่าเหตุการณ์ปกติหรือไม่ ขณะนี้ได้รับรายงานทุกจุดเปิดให้บริการได้พร้อมกันหมด บางที่เปิดตั้งแต่ 08.00 น. บางที่เปิด 08.30 น. บางจุดก็เปิด 09.00 น. อย่างที่โรบินสันเปิด 09.00 น.เริ่มฉีดตั้งแต่ 09.30 น.

ซึ่งจากการสอบถามพี่น้องประชาชนที่ได้ฉีดวัคซีนไม่มีปัญหาประการใด พี่น้องกำลังใจดีมาก ชู 2 นิ้วให้เห็นว่าสิ่งที่พี่น้องได้รับเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนแล้วมีความสุข แต่สิ่งที่อยากยืนยันให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่า ทีมของแพทย์และพยาบาลหลังจากฉีดแล้วจะเฝ้าดูอาการชองพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด จุดนี้เนื่องจากว่าไม่ได้อยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งได้เตรียมทั้งแพทย์ พยาบาล เครื่องมือที่สามารถเคลื่อนย้ายมาได้ รวมถึงรถพยาบาลถ้ามีกรณีเหตุฉุกเฉิน เราสามารถไปส่งยังโรงพยาบาลตรังได้ แต่มีความมั่นใจในตัววัคซีนที่พี่น้องประชาชนได้ฉีด และขอขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณพี่น้องประชาชนแทนคนจังหวัดตรังทุกคน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเฟส 2 มา หรือวัคซีนมาใน Lot ต่อไปจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนครบทุกคนตามบัญชีที่ลงทะเบียนกับหมอพร้อมไว้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง