อยุธยา ผู้ว่าฯเป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา หลังจาก กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง นายกและสมาชิกสภาเทศบาล
วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 1 โดยมี นายอนันต์ ถ้ำทอง ท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล เป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมสภาในครั้งนี้ด้วย


โดยหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ลงนามประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้ ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล เป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และประกาศลงนามรับรองสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 4 เขตเรียบร้อยแล้ว โดยมี นายศรัณย์ สุขเกษม ปลัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เป็นเลขาสภาชั่วคราว มีระเบียบวาระในการประชุมที่สำคัญ ประกอบด้วย การเลือกประธานสภา การเลือกตั้งรองประธานสภา และการกำหนดสมัยประชุมสภา ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเลือก นายอาทิตย์ ชูกิตติคุณ เป็นประธานสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายปิยะ พุฒตาล เป็นรองประธาน ซึ่งหลังจากนั้นนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบช่อดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีกับ ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล ที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พันจ่าอากาศเอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายดาบตำรวจสุรินทร์ ผดุงเพียร รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวฝากแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่ให้กับนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ได้แก่ การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ การแก้ไขปัญหาวิกฤตการณ์โควิด-19 โดยเน้นย้ำให้ทุกคนสื่อสารการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด การแก้ไขปัญหาการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง การบริหารจัดการระบบน้ำเสียในครัวเรือน การจัดการจราจรในเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด อีกด้วย
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา(ชาญ ชูกลิ่น รายงาน)