ปทุมธานี เทศบาลเมืองบางคูวัดทำกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปี

เทศบาลเมืองบางคูวัด ร่วมปลูกต้นไม้ในโอกาส’ วันต้นไม้ประจำปีของชาติ, (วันวิสาขบูชา)
“รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
นายวีระ กล่ำสนอง นายก เทศมนตรีเมืองบางคูวัด อำเภอเมืองปทุมธานี  กล่าวว่า ตน และนายศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาลเมืองบางคูวัดพร้อมทีมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พนักงานทุกกองทุกฝ่าย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนร่วมใจปลูกต้นไม้ในวัน ต้นไม้ประจำปีของชาติ(วันวิสาขบูชา)”รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
ตามที่มติคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 31มกราคม2532อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสนองต่อพระราชดำริของพระบาทสมเด็จบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระนางเ จ้าพระบรมราชินีนาฤ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในด้านป่าไม้และสิ่งแวดล้อม และเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น และเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ อีกทั้งช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควันเทศบาลเมืองบางคูวัด ได้เล็งเห็นความสำคัญของวันดังกล่าว และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงห่วงใยในปัญหาดังกล่าว และ
ทรงพระราชทานพระราชดำริเป็นอเนกประการเกี่ยวกับการทำนุบำรุงสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติของประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดมา ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ โดยทำการปลูกต้นไม้บริเวณสถานที่ของหน่วยงานหรือสถานที่ที่เห็นควร เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ ด้วยการร่วมปลูกต้นไม้ให้กับประเทศชาติเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ให้กับคนในชาติต่อไปวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าไม้และจำนวนต้นไม้ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองบางคูวัดซึ่งช่วยให้คุณภาพ
สิ่งแวดล้อมดีขึ้นตระหนักถึงความสำคัญ หวงแหนทรัพยากรป่าไม้ และปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาตินายกวีระกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว สร้างพลังสามัคคีจนกระทั่งการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ด้วยดีนายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัดกล่าวในที่สุด