กาญจนบุรี    กกล.สุรสีห์ จับแรงงานต่างด้าว 2 จังหวัดกว่า 60 คน

กาญจนบุรี    กกล.สุรสีห์ จับแรงงานต่างด้าว 2 จังหวัดกว่า 60 คน
กองกำลังสุรสีห์ มีพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 4 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัด กาญจนบุรี – ราชบุรี – เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ โดยเทือกเขาตะนาวศรี เป็นเขตแดนกันระหว่างประเทศไทยกับสหภาพเมียนมา


โดยมีพลตรี บรรยง ทองน่วม เป็นผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ – ผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการควบคุมโรค กองพลทหารราบที่ 9 พลตรี บรรยง ได้มีนโยบาย ให้หน่วยเฉพาะกิจทุกหน่วยที่มีแนวชายแดนต้องออกตรวจตราตามชายแดนอย่างต่อเนื่อง โดยในวันหน่วยเฉพาะจงอางศึก นำโดย พันเอกพรรณศักดิ์ เพรียวพานิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก และเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆภายใต้การบังคับบัญชาของกองกำลังสุรสีห์ เฝ้าตรวจสอบช่องทางธรรมชาติที่เป็นพื้นที่ป่า และให้กำลังพลออกลาดตระเวนอยู่ตลอดเวลา จนทำให้หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 และเจ้าหน้าปกครอง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ร่วมกัน ตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทั้งชายและหญิงรวมทั้งเด็ก จำนวน 32 คน ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติทางทิศใต้ชุมชนมะละกอ ห่างจากด่านตรวจสิงขร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประมาณ 8 กิโลเมตร จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิและได้ทำการบันทึกประวัติไว้ และเร่งผลักดันกลับภูมิลำเนาต่อไป


ส่วนทางด้านจังหวัดกาญจนบุรีหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า นำโดยพันเอกเฉลิมพล สังข์ต้อง รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี ได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ เขาสิงโต หมู่ 4 ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี ตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จากการตรวจสอบพบ แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองนั่นแอบอยู่ชายป่าเขาสิงห์โต จับกุมตัวทั้งหมดรวม 33 คนทั้งชายและหญิง พร้อมทั้งทำการตรวจวัดอุณหภูมิ และซักประวัติ เพื่อดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป


ปัจจุบัน แรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมา (พม่า) หลบกนีเข้าเมืองเป็นจำนวนมาก สาเหตุมาจาก ความอดยาก ไม่มีงานทำ และจากเหตุการณ์ไม่สงบ ในประเทศเมียนมา ทำให้ประชาชนในประเทศเมียนมา ต้องอพยพเข้ามาหางานทำในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ ช่วยนี้ มีโรคติดต่อ (โควิด 19 ) ซึ่งเจ้าหน้าที่ของไทย ต้องระวังตนเอง เป็นอย่างมาก เพืรอไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19
เกษร เสมจันทร์