สมุทรสาคร ชาวผับ บาร์ คาราโอเกะ เดือดร้อนหนัก วอนปลดล๊อคคำสั่งจังหวัด

ชาวผับ บาร์ คาราโอเกะ เดือดร้อนหนัก วอนปลดล๊อคคำสั่งจังหวัด
เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 03 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานร้องเรียนความเดือดร้อนของผู้ประกอบกิจการสถานบริการ/ เจ้าของ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศปิดร้านผับ บาร์ คาราโอเกะ ตามคำสั่งของจังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ไม่สามารถเปิดทำมาหากินได้ โดยได้หยุดมานานเกือบ 4 เดือนแล้ว ซึ่งเจ้าของร้าน หรือสถานประกอบกิจการ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ เกือบ 50 คนก็ได้มารวมตัวกัน เพื่อชี้แจงถึงความเดือดร้อนที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ และความต้องการให้ทางจังหวัดสมุทรสาคร ช่วยเหลือด้วยการพิจารณายกเลิกคำสั่งปิด ผับ บาร์ คาราโอเกะ เพื่อให้ทุกคนทุกอาชีพ สามารถกลับมาทำมาหากินได้ดังเดิม หลังจากที่สถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้คลี่คลาย เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ด้านตัวแทนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศคำสั่งปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ยังคงอยู่ควบคู่กับปิดสถานที่เล่นการพนันทุกรูปแบบนั้น ก็บอกว่า ทุกวันนี้พวกตนเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก เพราะคำสั่งปิดร้านผับ บาร์ คาราโอเกะ มานานเกือบ 4 เดือนแล้ว นับตั้งแต่สถานการณ์โควิดระบาด ซึ่งที่ผ่านมาพวกตนทุกคน ทุกร้าน ก็ทำตามมาตรการที่ออกมาทั้งหมด แต่เมื่อถึงวันที่สถานการณ์ของโรคคลี่คลาย พวกตนที่ถูกคำสั่งให้ปิดสถานบริการเป็นที่แรก แต่กลับถูกสั่งให้เปิดทีหลังสุด โดยยังไม่มีคำสั่งให้เปิดสถานบริการเพื่อทำมาหากินได้ตามปกติ ขณะที่สถานบริการอื่นๆ สามารถกลับมาหากินกันได้ดังเดิมแล้ว ยิ่งถ้ามองบริเวณโดยรอบที่มีเขตติดต่อกับจังหวัดสมุทรสาคร สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ก็ยิ่งทำให้พวกตนรู้สึกช้ำใจเป็นอย่างมาก เพราะทุกวันนี้ทำมาหากินก็ไม่ได้ รายได้ก็ไม่มี แต่รายจ่ายยังคงเท่าเดิมทั้งรายจ่ายภายในครอบครัว รายจ่ายส่วนตัว และค่าเช่าร้าน เป็นต้น

 

ลูกน้องก็หนีหายไปหมดเพราะอยู่ไปก็ตกงาน ส่วนพวกตนเองก็ไม่รู้จะหันหน้าไปทำอาชีพอะไรใหม่ เพราะทุกอาชีพก็ได้รับผลกระทบจากโควิดพอๆ กัน ดังนั้นจึงต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้มีอำนาจ ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่พวกเราด้วย
นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้กอบกิจการร้านผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังได้มีการนัดหารือกัน ที่จะเข้ายื่นหนังสือแสดงความเดือดร้อนสะท้อนปัญหาให้ทางจังหวัดสมุทรสาครได้รับทราบในวันพุธที่ 7 เมษายนนี้ เพื่อขอให้จังหวัดพิจารณามีคำสั่งยกเลิกปิดสถานประกอบกิจการผับ บาร์ คาราโอเกะ อย่างเร่งด่วนต่อไป
ชูชาตแดพยนต์ทีมข่าวสมุทรสาคร